PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO BÌNH GIANG
TRƯỜNG TH&THCS BÌNH MINH
Video hướng dẫn Đăng nhập

TRƯỜNG TH&THCS BÌNH MINH

THƯ MỤC CHUYÊN ĐỀ

 

LỜI GIỚI THIỆU

Chủ tịch Hồ Chí Minh là lãnh tụ thiên tài, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam, anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hoá thế giới. Cả cuộc đời Người đã hi sinh cho sự nghiệp cách mạng, cho dân tộc độc lập, cho cuộc sống ấm no, hạnh phúc của nhân dân và cho toàn nhân loại. Người dành tất cả tình thương yêu cho đồng bào, đồng chí, con cháu, già , trẻ, gái, trai. Mỗi một bài nói, bài viết, một lời căn dặn, một buổi gặp gỡ, công tác của Người đều chứa đựng ý nghĩa, tư tưởng hành vi và quan hệ đạo đức cách mạng sáng ngời. Con người, cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của người đều là tấm gương đạo đức cho toàn dân ta học tập suốt đời. Bác Hồ kính yêu của chúng ta đã đi xa nhưng cuộc đời và sự nghiệp, công lao và đạo đức cách mạng của Người luôn luôn toả sáng.

Nhằm giới thiệu tài liệu phục vụ cho cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, thư viện nhà trường biên soạn thư mục chuyên đề  “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” với mong muốn chia sẻ cùng bạn đọc bằng việc cung cấp đến thầy cô giáo và các em học sinh có đủ tài liệu để tham khảo, nghiên cứu, học tập về tấm gương đạo đức của Người.

Thư mục gồm 15 tài liệu được xếp theo trình tự vần chữ cái của tên sách để bạn đọc dễ dàng tìm hiểu.

Trong quá trình biên soạn không tránh khỏi những thiếu xót, mong nhận được mọi đóng góp của bạn đọc về những hạn chế của thư mục và cũng rất mong đón tiếp bạn đọc đến thư viện đọc và mượn sách theo thư mục và các loại sách khác ngày càng nhiều hơn.

Xin chân thành cảm ơn!

Bình Minh, ngày 15 tháng 11 năm 2021

CÁN BỘ THƯ VIỆN

NGUYỄN THỊ TUYẾN

NỘI DUNG THƯ MỤC

1. QUỐC VĂN. 365 lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh/Quốc Văn .- H.:Nxb Thanh niên,2009 .- 154tr.;18cm

3K5H2

STK – 01383

Tóm tắt:

Nội dung cuốn sách gồm những bài nói, bài viết, phát biểu của Bác Hồ, tác giả muốn cung cấp thêm cho bạn đọc những tư liệu quý khi nghiên cứu về đạo đức, tư tưởng Bác Hồ và hiểu thêm được tình cảm nồng ấm mà Bác Hồ gửi lại cho chúng ta trước lúc Bác đi vào cõi vĩnh hằng. Những lời nói của Bác Hồ được tác giả sắp xếp theo thời gian và mỗi câu có nêu xuất sứ năm, tháng Người nói, viết trong hoàn cảnh nào, ở đâu ... Những lời chỉ bảo của Người là kim chỉ nam cho mọi hành động và việc làm của mỗi chúng ta.

2. NGUYỄN XUÂN THÔNG. Bác Hồ sự cảm hóa kỳ diệu/Nguyễn Xuân Thông .- In lần thứ 5, có bổ sung .- H.:Nxb Thanh niên,2007 .- 163tr.;19cm .- (Tuổi trẻ học tập và làm theo lời Bác)

3K5H6

STK – 01394

Tóm tắt:

Cuốn sách gồm các câu chuyện cảm động về tấm gương và đạo đức cách mạng của Bác Hồ kính yêu.

Cả cuộc đời hi sinh cho dân tộc, hạnh phúc của nhân dân và nhân loại, tấm gương Bác Hồ để lại cho mọi người lòng cảm phục, sự kính trọng và niềm tin sâu sắc.

Tuy Bác Hồ đã ra đi, nhưng cuộc đời và sự nghiệp công lao, đạo đức cách mạng của người vẫn sống mãi và luôn tỏa sáng.

Thông qua những câu chuyện ngắn gọn, được trình bày hệ thống với nội dung đảm bảo tính chính xác có độ tin cậy, hy vọng cuốn sách sẽ đêm đến cho bạn đọc những bài học bổ ích.

3. VŨ KỲ.Càng nhớ Bác Hồ/Vũ Kỳ .- Tái bản lần thứ 2 .- H.:Nxb Thanh niên,2008 .- 314tr.;20,5cm .- (Tuổi trẻ học tập và làm theo lời Bác)

3K5H6

STK – 01431

Tóm tắt:

Nội dung cuốn sách gồm có ba phần.

Phần 1: Bác Hồ từ Hà Nội đến chiến khu Việt Bắc.

Phần 2: Bác Hồ viết Di chúc.

Phần 3: Những bức thư kể chuyện Bác Hồ.

Cuốn sách là những tư liệu chi tiết về cuộc đời và sự nghiệp cao đẹp của Bác Hồ, cũng như lòng dân đối với Bác Hồ cũng sâu nặng, nghĩa tình.

4. HỒNG KHANH. Chuyện thường ngày của Bác Hồ/Hồng Khanh .- In lần thứ năm .- H.:Nxb Thanh niên,2009 .- 203tr.;19cm .- (Tuổi trẻ học tập và làm theo lời Bác)

3K5H6.3

STK – 01392

Tóm tắt:

Bằng những mẩu chuyện sinh động như Người giúp việc, Cách ăn mặc, Đến với dân, Giấc ngủ ngon lành, ...tác giả giúp bạn đọc tìm hiểu về con người vĩ đại của dân tộc ta qua đời thường. Một nét nổi bật trong cuộc sống đời thường thể hiện sự cao thượng của Bác Hồ là sự giản dị, gần gũi với mọi người, sống và làm việc như đồng bào, đồng chí.

5. NGUYỄN GIA NÙNG.Đặc sắc văn hoá Hồ Chí Minh/ Nguyễn Gia Nùng .- TPHCM.:Trẻ,2008 .- 268tr.;20cm .- (Di sản Hồ Chí Minh)

3K5H6

STK – 01419

Tóm tắt:

Nội dung cuốn sách gồm 46 bài viết do tác giả viết về Bác. Từ những kỉ niệm, bài học của người làm biên tập, viết báo, viết văn, với Bác, Nguyễn Gia Nùng còn ghi lại nhiều câu chuyện và tư liệu quý giá. Các bài viết của tác giả trong cuốn sách này là những đóng góp quý giá cho cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh mà chúng ta đang thực hiện.

6. HOÀNG QUỐC VIỆT. Đường Bác Hồ chúng ta đi/ Hoàng Quốc Việt .- In lần thứ ba .- H.:Nxb Thanh niên,2008 .- 318tr.;20,5cm .- (Tuổi trẻ học tập và làm theo lời Bác)

3K5H6.3

STK – 01432

Tóm tắt:

Ban đầu cuốn sách có tên là Con đường theo Bác, sau khi được sự góp ý của nhiều bạn đọc trong cả nước, các vị lão thành cách mạng, cuốn sách đã mang tên mới là Đường Bác Hồ chúng ta đi. Gồm những câu chuyện về con đường hoạt động cách mang của Bác Hồ và những người  theo sự nghiệp của Bác nhằm giải phóng dân tộc Việt Nam.

7. HỒ PHƯƠNG LAN.Hồ Chí Minh khí phách của lịch sử/Hồ Phương Lan, Phạm Hoàng Quân .- H.:Nxb Lao động,2007 .- 547tr.;27cm

3K5H

STK – 01437

Tóm tắt:

Cuốn sách tuyển chọn bài vở trên phạm vi rộng về Chủ tịch Hồ Chí Minh bao gồm cả các trước tác của Chủ tịch và các công trình nghiên cứu, các bài viết về Người. Các trước tác của Người được tuyển chọn gồm các bài trả lời phỏng vấn báo chí và thư của Người với cương vị là nhà tổ chức, lãnh đạo Đảng, Nhà nước ta.

8. TRẦN ĐƯƠNG. Hồ Chí Minh nhà dự báo thiên tài / Trần Đương .- In lần thứ ba.- H.:Nxb Thanh niên,2009 .- 171tr.;19cm .- (Tuổi trẻ học tập và làm theo lời Bác)

3K5H6

STK – 01395

Tóm tắt:

Cuốn sách cung cấp cho chúng ta những tư liệu để tìm hiểu về khả năng dự báo thiên tài của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ví dụ như bài Từ năm 1941 Bác đã nhận định " Việt Nam độc lập năm 1945" hay bài Mỹ chỉ chịu thua sau khi thua trên bầu trời Hà Nội...

9. ĐÀO THẢN.Lời non nước: Danh ngôn Chủ tịch Hồ Chí Minh/Đào Thản .- .- TPHCM.:Trẻ,2007 .- 218tr.;18,5cm

3K5H3

STK – 01381

Tóm tắt:

Toàn bộ nội dung cuốn sách là những sưu tập của tác giả trên cơ sở những lời kêu gọi, những bài nói, bài viết và nói chung toàn bộ trước tác của Người đã được tập hợp trong sách Hồ Chí Minh Toàn tập của Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia. Là một nhà yêu nước, một chiến sĩ cộng sản lỗi lạc, một nhà thơ, một lãnh tụ cách mạng vĩ đại của dân tộc, một danh nhân văn hoá thế giới, Chủ tịch Hồ Chí Minh trong suốt cuộc đời hoạt động của mình, đã để lại cho chúng ta những lời nói, câu văn có nội dung bất hủ về chủ nghĩa yêu nước, về sự nghiệp đấu tranh giành Độc lập Tự do, về Đảng lãnh đạo, về đạo đức cộng sản, ...

10. DƯƠNG VĂN VINH.Nghĩ về Bác lòng ta trong sáng hơn/Dương Văn Vinh .- H.:Nxb Chính trị - Hành chính,2009 .- 410tr.;24cm

3K5H6.3

STK – 01434

Tóm tắt:

Cuốn sách gồm các hồi ký, các bài viết, bài nói về Chủ tịch Hồ Chí Minh của các trí thức yêu nước, những người từng được tiếp xúc và được Bác Hồ trực tiếp dìu dắt từ những ngày đầu đi theo con đường cách mạng.

11. TẠ HỮU YÊN.Nhân cách Hồ Chí Minh/Tạ Hữu Yên .- H.:Nxb Thanh niên,2008 .- 175tr.;20,5cm

3K5H6

STK – 01400

Tóm tắt:

Cuốn sách là tập hợp những lời ngợi ca Người của các vị lãnh đạo, các nhà văn hóa, các văn nghệ sĩ và đông đảo nhân dân trong nước cũng như các chính khách, các nhà sử học, nhà văn, nhà báo nước ngoài …

12. TRẦN MINH SIÊU. Những người thân trong gia đình Bác Hồ/Trần Minh Siêu .- Tái bản lần thứ nhất .- TPHCM.:Nxb Trẻ,2007 .- 109tr.;20cm

3K5H

STK – 01410

Tóm tắt:

Nội dung cuốn sách viết về cuộc đời và con đường hoạt động cách mạng của 4 người thần trong gia đình Bác . Cha Bác, cụ Nguyễn Sinh Sắc (1863 - 1929); mẹ Bác, cụ Hoàng Thị Loan (1868 - 1901); chị gái, bà Nguyễn Thị Thanh (1884 - 1954) và anh trai, ông Nguyễn Sinh Khiêm (1888 - 1950).

13. SƠN TÙNG.Sáng ánh tâm đăng Hồ Chí Minh/Sơn Tùng .- In lần thứ hai .- H.:Nxb Thanh niên,2008 .- 225tr.;20,5cm

3K5H6

STK – 01401

Tóm tắt:

Ở tập sách này, nhà văn Sơn Tùng không chú trọng đề cập đến chủ đề vĩ nhân mà ông chỉ muốn nói đến nguồn sáng Tâm Đăng Hồ Chí Minh. Vậy Tâm Đăng Hồ Chí Minh là gì? Xin thưa, Đăng là ngọn đèn, là nguồn sáng. Còn Tâm là gì? Đây hoàn toàn là mộ khái niệm của triết gia Phương Đông: Tâm là tâm trí, tâm tuệ, tâm thức, tâm hồn, tức là toàn bộ tinh thần của một con người. Khi chúng ta đến bên Người, chúng ta được Tâm Đăng của Người toả sáng vào trí tuệ và tâm hồn chúng ta, ta bống thấy ta sáng ra, nhận thức, tư duy và tư tưởng của mỗi chúng ta được nâng lên, thậm chí trong giây phút ấy, mỗi chúng ta cảm thấy được hoá thành Người, được đứng ngang tầm với vĩ nhân. Thật là kỳ diệu! Nguồn sáng của tâm đăng Hồ Chí Minh là sức mạnh tinh thần, toả sáng và hấp dẫn mọi người đi về phía chân lý, về phía văn minh, về với nhân nghĩa, với nhân đạo, với Con Người.

14. TRẦN ĐƯƠNG. Sáng mãi tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh/ Trần Đương .- H.:Nxb Thanh niên,2009 .- 211tr.;19cm .- (Tuổi trẻ học tập và làm theo lời Bác)

3K5H6.3

STK – 01396

Tóm tắt:

Nội dung cuốn sách gồm những câu chuyện về Bác mà tác giả được nghe, được chứng kiến và kể lại. Không chỉ đơn thuần kà những việc thường ngày mà còn là tư tưởng, đạo đức được ẩn ý trong đó. Vừa đọc, vừa suy ngẫm chắc rằng bạn đọc sẽ thấy nhiều điều thú vị và bổ ích khi nghĩ về Bác.

15. KIẾN HUY. Toàn văn di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh/Kiến Huy .- Tái bản lần thứ mười hai .- TPHCM.:Trẻ,2008 .- 129tr.;20cm

3K5H5

STK – 01410

Tóm tắt:

Nội dung cuốn sách viết về bản Di chúc của Bác và các vấn đề như bút tích Di chúc của Chủ tịch hay thông báo của Bộ Chính trị BCH TW Đảng CSVN về một số vấn đề liên quan đến Di chúc và ngày qua đời của Chủ tịch Hồ Chí Minh, việc thực hiện Di chúc của Bác như thế nào và một số bài về học tập, rèn luyện tư tưởng và đạo đức cách mạng theo đạo đức Bác Hồ.


BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, tại buổi chào cờ cuối cùng của năm Quý Mão 2023, thầy và trò trường TH&THCS Bình Minh rất vui mừng được đón ông Nguyễn Mạnh Trình - Phó Giám đốc Công ... Cập nhật lúc : 8 giờ 51 phút - Ngày 5 tháng 2 năm 2024
Xem chi tiết
Nhân dịp kỉ niệm 94 năm (03/02/1930 – 03/02/2024) thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, thư viện trường TH&THCS Bình Minh xin trân trọng giới thiệu đến quý thầy giáo, cô giáo cùng các em học sin ... Cập nhật lúc : 10 giờ 1 phút - Ngày 2 tháng 2 năm 2024
Xem chi tiết
Việc đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu đổi mới phương pháp giảng dạy được thảo luận kỹ càng trong từng tổ chuyên môn, các tổ chuyên môn đã tổ chức một số giờ dạy mẫu để giáo viên toàn trường dự ... Cập nhật lúc : 15 giờ 37 phút - Ngày 29 tháng 1 năm 2024
Xem chi tiết
Theo dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hiện nay không khí lạnh đã ảnh hưởng đến các nơi thuộc Bắc Bộ, do ảnh hưởng của không khí lạnh có cường độ mạnh nên khu vực Hà N ... Cập nhật lúc : 15 giờ 9 phút - Ngày 23 tháng 1 năm 2024
Xem chi tiết
Với tinh thần “Thương người như thể thương thân”, “Lá lành đùm lá rách”, đồng thời nhằm giáo dục đạo đức lối sống cho các em học sinh, sáng ngày 09/01/2024, tại trường TH&THCS Bình Minh đã ... Cập nhật lúc : 16 giờ 29 phút - Ngày 9 tháng 1 năm 2024
Xem chi tiết
Chiều 22/12/2023, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Bộ Giáo dục và Đào tạo và Công ty Honda Việt Nam (Honda Giang Nhàn đại diện) phối hợp tổ chức chương trình trao tặng 106 mũ bảo hiểm đạt ... Cập nhật lúc : 9 giờ 36 phút - Ngày 25 tháng 12 năm 2023
Xem chi tiết
Nhân dịp kỷ niệm 79 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2023), 34 năm Ngày Hội quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2023), nhằm giúp học sinh hiểu hơn về ý n ... Cập nhật lúc : 9 giờ 44 phút - Ngày 21 tháng 12 năm 2023
Xem chi tiết
Trải qua 79 năm chiến đấu, xây dựng và trưởng thành, cùng với những chiến công mãi mãi ghi vào lịch sử dân tộc như những biểu tượng sáng ngời về một quân đội từ Nhân dân mà ra, vì Nhân dân m ... Cập nhật lúc : 8 giờ 7 phút - Ngày 7 tháng 12 năm 2023
Xem chi tiết
Trường Tiểu học Bình Minh và trường THCS Bình Minh được thành lập vào năm 1965, ra đời trong hoàn cảnh cuộc kháng chiến chống Mĩ cứu nước của dân tộc đang diễn ra ác liệt và miền Bắc bắt tay ... Cập nhật lúc : 9 giờ 27 phút - Ngày 21 tháng 11 năm 2023
Xem chi tiết
Hòa chung trong không khí tưng bừng, phấn khởi của các thế hệ giáo viên và học sinh trên cả nước chào mừng kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2023), với sự chỉ đạo ... Cập nhật lúc : 15 giờ 20 phút - Ngày 15 tháng 11 năm 2023
Xem chi tiết
12345678910111213
DANH MỤC
ĐỀ THI, CHUYÊN ĐỀ
VĂN BẢN CỦA NHÀ TRƯỜNG
Kế hoạch tuyển sinh lớp 1 năm học 2021 - 2022
Kế hoạch dạy học trực tuyến trong thời gian HS tạm dừng đến trường để phòng chống Covid-19 của trường TH&THCS Bình Minh.
Kế hoạch tuyển sinh lớp 1 năm học 2020 - 2021 của trường TH&THCS Bình Minh
Kế hoạch tuyển sinh lớp 6 năm học 2020 - 2021 của trường TH&THCS Bình Minh
Công văn số 476/MT-VP ngày 01/3/2020 của Bộ Y tế về danh mục những việc cần làm để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong trường học.
100 câu hỏi - đáp về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong các cơ sở giáo dục.
Công văn số 180/MT-VP ngày 12/02/2020 về hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong các cơ sở giáo dục của Bộ Y tế.
Thông báo xét tuyển viên chức ngành giáo dục năm 2019 của UBND huyện Bình Giang.
Thời khóa biểu thực hiện từ ngày 15 tháng 5 năm 2019
Lịch kiểm tra học kì II khối 6,7,8
Phân công coi kiểm tra học kì II năm học 2018 - 2019
Thời khóa biểu thực hiện từ 29 tháng 4 năm 2019
Lịch kiểm tra học kì II năm học 2018 - 2019
Phân công coi kiểm tra giữa học kỳ II
Thông báo môn thi tuyển sinh vào THPT năm học 2019 - 2020 của Sở GD&ĐT Hải Dương
12345678910...